Xe dành cho người trẻ tuổi nhưng lại bán cho người già tại Nhật Bản

Thảo luận trong 'Chợ Xe - Oto' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 3/11/18.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    9/10/18
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Những mẫu xe nhỏ gọn mang nhiều khoa học hỗ trợ sinh ra để nhắm đến bạn teen nhưng người mua thực tế lại là người cao tuổi.

    Năm 2017, khi tung ra thị trường phiên bản N-Box mới nhất, Honda đã giới thiệu các tính năng vượt trội của chiếc xe mini như bàn đạp gắn cảm biến phát hiện lỗi, phanh nguy cấp tự động, ghế mang thể điều chỉnh...và hướng tới đối tượng người mua là các gia đình trẻ.

    Tuy nhiên, bối cảnh già hóa dân số đang gia tăng chóng vánh đã thay đổi thị trường của cái xe chở khách bán chạy nhất sơn hà mặt trời mọc. Theo thống kê của Reuters, gần một nửa chủ sở hữu dòng xe N-box mới nhất với độ tuổi từ 50 trở lên học lái xe ô tô.

    Thân thiện mang người già

    Honda kỳ vọng những tính năng và kỹ thuật tiên tiến của N-box sẽ thu hút người trẻ chọn xe mini, dù số lượng người tài xế dưới 30 tuổi ở Nhật đã giảm sắp 40% từ năm 2011. Nhưng trên thực tế, có tầm giá giao động từ khoảng trên 7.000 USD cùng thuế sở hữu thấp, xe mini vươn lên là lựa sắm số một của người cao tuổi – nhóm dân số đang càng ngày càng tăng và hầu hết có thu nhập ổn định.

    “Khi con dòng đã trưởng thành và không còn ở cộng bố mẹ, phổ biến người già có xu hướng chuyển từ xe gia đình lớn sang mẫu xe nhỏ gọn hơn”, Kiminori Murano, tổng giám đốc Tortoise – nhà chế tạo xe nhỏ ở Yamato, thức giấc Kanagawa, cho biết.

    Tại Tortoise, người cao tuổi đã vượt qua cả nhóm gia đình trẻ, vươn lên là nhóm các bạn to nhất trong thập kỷ qua, với tỷ lệ hơn 70%. Kei-car chiếm gần một phần ba tổng doanh số xe chở khách ở Nhật và cứ 20 mẫu xe bán ra trong năm nay thì có một mẫu N-box của Honda.

    Tất cả hãng phân phối ôtô của Nhật Bản đều bán cái xe không dùng xăng, ko với dịch vụ đi kèm và gần như dành riêng cho thị trường nội địa. Với khoảng trống động cơ chỉ 0,6 lít, tương đương thể tích của môtô, xe mini được kiểm tra là quá bé ở thị trường nước ngoài.

    Nhiều hãng từng dự đoán rằng xe tự động, taxi và ô tô buýt sẽ là lựa mua lâu dài của người to tuổi. Nhưng trước lúc viễn ảnh ấy xuất hiện, nhu cầu sắm 1 loại xe giá thấp và dễ lái, như N-box, của người cao tuổi đã nâng cao chóng mặt. Thành công của N-box ở Nhật còn được dự đoán sẽ mở đường cho kế hoạch đưa mẫu xe này ra nước ngoài, kèm theo là vẫn hướng tối nhóm quý khách trung niên.

    Ông Yoshiyuki Imada dự định bán dòng Toyota Mark II đã chạy gần 20 năm qua để tậu xe mini vào năm tới, khi bảo hiểm xe hết hạn. Cụ ông 68 tuổi hiện sống ở tỉnh giấc Kagoshima cho hay: “Với người tuổi cao, xe nhỏ dễ lái hơn nhiều”.

    Theo Honda, những tính năng an toàn của N-box không được bề ngoài dành riêng cho người cao tuổi. Tuy nhiên, hãng xe Nhật khẳng định loại xe này vẫn giúp họ bon bon trên đường một phương pháp an toàn.

    “Chúng tôi ko muốn người cao tuổi quẩn quanh trong nhà chỉ vì họ ko thể đi đâu. Chúng tôi muốn khiến cho các điều trong khả năng để giúp họ lái xe, di chuyển khi còn sở hữu thể”, Hideaki Takaishi, kỹ sư an toàn của Honda, tiết lậu với Reuters.

    Trong phổ biến năm, những quảng bá xe mini đều gắn mang hình ảnh vui nhộn và trẻ trung, thường là thành viên ban nhạc nổi tiếng, các cuộc vui chơi trên bãi biển hay cắm trại của nhóm bạn trẻ. Gần đây, các quảng bá dần chuyển khá hướng tình cảm và gần gũi hơn với hình ảnh gia đình.

    Người già lái xe – nỗi lo lớn của Nhật Bản

    Tuy nhiên, thị trường xe mini đang khởi đầu đề đạt nhóm quý khách lớn nhất của phân khúc. Cách đây không lâu, Daihatsu – 1 công ty con của Toyota, tung video ghi hình 1 người nông dân to tuổi đang chỉ dẫn cậu con trai khi điều khiển một chiếc xe vận tải mini với hệ thống phanh khẩn cấp tự động, chứng minh kỹ năng lái xe điêu luyện ko thua kém gì người trẻ.

    “Thị trường to nhất của chúng tôi là lái xe ở khu vực nông thôn, phụ nữ và người cao tuổi”, người phát ngôn của Daihatsu, ông Kazuki Inoue, cho biết. “Xe chuyên chở nhỏ thường được sử dụng ở trang trại và người khiến cho nông nghiệp đa phần là người to tuổi. Vì vậy, chúng tôi muốn tiếp thị hệ thống an toàn hiện đại của mẫu xe này”.

    Heo Takaishi, sử dụng cảm biến để giám sát những khu vực vòng quanh thân xe và đánh giá nguy cơ lái xe đạp nhầm bàn đạp là hai trong số tính năng với thể “bù đắp” những vấn đề phổ biến đối của người cao tuổi, như sự thức giấc táo hay khả năng phản ứng nhanh. Honda cũng đang phát triển hệ thống tự lái bằng trí óc nhân tạo cho loại N-box. Về mặt lý thuyết, chúng mang thể gửi cảnh báo tới người lái bằng các biểu tượng hiển thị trên bảng đồng hồ, âm thanh hoặc rung vô-lăng trong nếu phát hiện nguy cơ xe đi chệch làn đường, hoặc các đi lại mang thể gây rủi ro bổ túc tay lái ô tô.

    Dù tuổi cao, người già vẫn muốn mình thật sự độc lập khi đang lái xe, bởi đấy là kỹ năng họ đã tôi rèn trong rộng rãi năm. Tại Nhật Bản, số người trên 60 tuổi mang bằng tài xế đang tăng nhanh hơn phổ biến so sở hữu những nước phát triển. Trong 5 năm qua, con số này tậm chí còn tăng gấp đôi số người dưới 30 tuổi. Đặc biệt tại các vùng nông thôn, nơi dân số lác đác và không phổ biến những dòng phương tiện như tàu hay xe buýt, nhiều người 80, 90 tuổi vẫn tài xế vì nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

    Tuy nhiên, chính điều này đã dẫn tới sự gia tăng các vụ tai nạn giao thông tương tác tới lái xe trên 65 tuổi, dù tổng số vụ tai nạn giao thông giảm. Chỉ riêng trong năm 2017, số vụ tai nạn do nhóm lái xe ở độ tuổi đứng tuổi gây ra chiếm 55% tổng số vụ tai nạn trên cả nước.
     
  2. thzfsdhdty

    thzfsdhdty thành viên

    Tham gia ngày:
    16/10/17
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    0934 150 770 ZALO, Trang web theo yêu cầu trọn gói từ 1,8 triệu, tặng hosting không giới hạn băng thông + tên miền quốc tế 1 năm, bảo hành trọn đời

    QUY TRÌNH LÀM VIỆC
    1 LIÊN HỆ -> goo. gl/ucRf1B
    Để gửi mẫu báo giá, hoặc chọn mẫu tại ThietKeWebChuyen. Com -> goo. gl/idxF25
    Chúng tôi sẽ liên hệ lại thu thập các thông tin đầy đủ và báo giá

    LƯU Ý BẠN CẦN THAM KHẢO CÁC MẪU WEB TRƯỚC RỒI HÃY TRAO ĐỔI ĐỂ GIAO DỊCH DC NHANH CHÓNG VÀ BẠN CŨNG HIỂU HƠN VỀ TRANG WEB BẠN SẮP LÀM


    2 Chuyển khoản thanh toán, hoặc thu tiền tận nơi tại TpHCM. Website được thiết kế hoàn thiện. Trong link này có đầy đủ mọi thông tin gói web/ khuyến mãi/ thông tin hỗ trợ/ tài khoản ngân hàng -> goo. gl/5qAfHa


    3 Bàn giao website, bảo hành vĩnh viễn.

    CÁC LOẠI WEBSITE CHÚNG TÔI THIẾT KẾ:
    Web bán hàng/ thời trang/ mỹ phẩm/ nước hoa / website áo cưới, sự kiện / du lịch, khách sạn / làm đẹp, spa / Website tin tức, giáo dục / web giới thiệu công ty/ giới thiệu dịch vụ / Mẫu Website nội thất / Mẫu Website ẩm thực / Mẫu Website nha khoa / Mẫu Website ô tô xe
    GIÁ TRỌN GÓI: 1,8 triệu ( thanh toán 1 lần, đã giảm 10% ), hoặc 2,000,000 đ ( thanh toán 2 lần, không giảm 10% ) ( Hóa đơn + hợp đồng cty + 20% )

    KHUYẾN MÃI KHỦNG:
    - Tặng tên miền quốc tế đăng ký chính chủ 1 năm ( trị giá 280,000 đ )
    - Tặng gói Hosting PRO 1GB KHÔNG GIỚI HẠN BĂNG THÔNG tốc độ cao trị giá 850,000 đ ) , không giới hạn lượt truy cập cùng 1 thời điểm ( lúc thanh toán web bù thêm chỉ 150k để lên gói 2GB, hoặc 190k để lên gói 3GB, hoặc 290k để lên gói 5GB, chỉ áp dụng bù lúc thanh toán làm web )
    - Tặng 2,000 tin rao vặt quảng cáo trị giá 600,000 đ- Bào hành vĩnh viễn trong suốt thời gian còn sử dụng web, khắc phục lỗi out web ( nếu có ) ngay trong ngày ( 24h ), khắc phục lỗi phát sinh khác ( nếu có ) ngay trong 3 - 5 ngày


    TÍNH NĂNG WEBSITE: goo. gl/29HGVG

    HỖ TRỢ NHANH:
    Hotline: 0934 150 770 ( Zalo, Viber ) / 0978 106 552 ( Zalo )
    FB: facebook.com/hohoanganh20588
    Email: hohoanganh20588 @ gmail. com
    Skype: hohoanganh205
     
Tags: Add Tags

Chia sẻ trang này