Cận cảnh Ford Ranger Raptor - Bán vận tải hiệu suất cao hứa hẹn hứa khuấy đảo làng xe Việt

Thảo luận trong 'Chợ Xe - Oto' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 9/1/19.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 thành viên

    Tham gia ngày:
    9/10/18
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Raptor – tên loài khủng long sát thủ có đôi chân siêu tốc độ, trở thành nỗi kinh hồn của muôn loài động vật trong kỷ Jura. Một cái tên nổi tiếng, hay ho và ý nghĩa như vậy, liệu Ford Ranger Raptor mang sở hữu các yếu tố và tính năng tương xứng?

    Những khác biệt căn bản

    Dù vẫn tiêu dùng động cơ diesel 2.0L nâng cao áp kép mạnh nhất phân khúc (công suất 213PS, sức kéo 500Nm) và hộp số tự động 10 cấp như trên Ranger Wildtrak, nhưng đằng sau cái tên Raptor là hàng loạt khác biệt.

    Đầu tiên là chiều rộng xe tăng tới 150mm so mang Ranger nguyên bản, nâng cao độ vững vàng lúc offroad. Ngoài ca-lăng đặc trưng, hai bên khuông và tai xe cũng được thiết kế lại, khiến cho dòng xe trông cơ bắp hơn hẳn nhận bổ túc tay lái ở hà nội.

    Bộ khung của Raptor được gia cố ở hầu hết những khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay những vị trí chịu lực. Hệ thống treo hiệu Fox được thiết kế dành cho xe đua địa hình tốc độ, đi cộng bộ lốp đa địa hình BF Goodrich và la-zăng vô cùng khỏe.

    Một vài khía cạnh nhỏ nhưng góp phần không nhỏ khiến cần giá trị của Raptor. Đó là tấm chắn gầm bằng thép gia cường dày 2,3cm giúp bảo vệ máy và hộp số trước toàn bộ va đập từ gầm xe. Bậc bước Raptor vừa gánh vác chức năng căn bản như tên gọi của nó, vừa chống đỡ những cú tì lên đá hộc, bảo vệ sườn xe khi buộc phải thiết. Cuối cùng, hai móc kéo phía sau bắt thẳng vào sườn giúp Raptor với thể cứu hộ hoặc kéo theo các vật nặng.

    Bên trong xe, ghế bo cao hai bên đùi và sườn, ôm ấp gọn cơ thể người ngồi. Hệ thống kiểm soát địa hình có 6 chế độ lựa chọn, nhưng 3 chế độ kích thích nhất là Chế độ bùn/cát, Chế độ leo đá và Chế độ Baja.

    Tính năng để chinh phục

    Sẽ là thừa thãi trường hợp đem những thước đo bình thường để kiểm tra Ranger Raptor, bởi loại xe này vốn đã mạnh nhất và phổ biến kỹ thuật tiên tiến nhất phân khúc, trong lúc hệ thống điều khiển cũng đứng đầu về độ nhạy bén và tạo cảm xúc cho người cầm lái.

    Trong lần thử thách khắc nghiệt lần này, Raptor được dịp biểu đạt 3 chế độ kích thích nhất ở ngay lãnh địa offroad Tuần Châu – nơi vừa diễn ra giải Vua bán vận chuyển 2018.

    Đầu tiên, Chế độ Mud/Sand được kích thoạt lúc Raptor chinh phục những cồn cát hay các hố bùn. Ngoài việc tăng sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo gia tốc bứt phá phải thiết để ko bị mất đà. Những bài thi vượt trở lực vật, thử độ nghiêng, hố so le… ở lãnh địa offroad vươn lên là nhạt nhẽo.

    Tiếp đấy là Chế độ Rock (leo đá), kích hoạt cùng có chế độ 4L. Cảm nhận rõ rệt là hộp số chuyển cấp muộn hơn, đồng nghĩa mang việc sức kéo ở tốc độ chậm sẽ lớn hơn, giúp loại xe từ từ lăn bánh trên những tảng đá hộc to mà không nên nạp ga. Khoảng sáng gầm 283mm (tăng 80mm so với Ranger nguyên bản) là chi tiết góp phần khiến cho cho khả năng leo đá của Raptor được tối ưu.

    Nhưng tại đây, trên lãnh địa offroad này, các chức năng đó chưa nên là “vũ khí hủy diệt” của Raptor. Chúng tôi muốn kể tới Baja Mode – chế độ thách thức nhất mà rất bán chuyển vận Raptor độc quyền có – mẫu tên xuất xứ từ giải đua xe địa hình tốc độ khắc nghiệt nhất hành tinh Baja 100 0 mẹo thi lý thuyết lái xe ô tô.

    Trên con đường mòn đất đá lổn nhổn trong khu thử nghiệm, mẫu xe lao như bay có tốc độ lên đến sắp 150km/h, vẫn êm ái và thăng bằng gần như tuyệt đối.

    Sự khác biệt cũng như sức chịu chứa của hệ thống sườn gầm và giảm xóc biểu đạt rõ rệt trong những pha tốc độ cao và bay hỏi mặt đất. Những cú bay và tiếp đất ở tốc độ cao có thể tạo phải sức ép cả trăm tấn lên bộ giảm xóc Fox, nhưng Raptor vẫn vững vàng và tiếp tục băng đi một bí quyết êm ái như chưa từng sở hữu chuyện gì vừa xảy ra.
     
Tags: Add Tags

Chia sẻ trang này